Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao phải tắt điện thoại, mở rèm cửa sổ trên phi cơ

Lý do việc tuân một số quy định như tắt điện thoại, mở tấm che cửa sổ là để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách khi đi phi cơ.

Những việc làm tưởng chừng đơn giản dưới đây nhưng sẽ giúp bảo vệ an toàn cho chuyến bay của bạn.

Kéo tấm chắn cửa sổ

Harro Ranter, Giám đốc màng lưới an toàn hàng không, một tổ chức chuyên thống kê các vụ rơi máy bay, cho biết lý do của việc phải kéo các tấm chắn cửa sổ máy bay lên khi chuẩn bị cất và hạ cánh, để hành khách có thể quan sát bên ngoài.




Việc mở tấm che cửa sổ cũng giúp cho hành khách làm quen dần với ánh sáng bên ngoài nếu đó là chuyến bay ban ngày. Ảnh: Shutterstock/Etaphop Photo.


Thông thường, khi cất và hạ cánh, hành khách rất tò mò nhìn ra bên ngoài. Do đó, các dấu hiệu bất thường ở cánh hoặc phía ngoài máy bay, chả hạn như có ngọn lửa, sẽ được phát hiện và xử lý kịp thời.




Hành khách cần tập kết lắng nghe tiếp viên hàng không truyền đạt các quy định trên máy bay. Ảnh: Shutterstock/Phawat.


Tắt điện thoại

Khi trên một chuyến bay, hành khách cần tắt điện thoại và các thiết bị điện tử khác để không làm nhiễu sóng điện tử tàu bay. Mỗi quốc gia có những quy định khác nhau về việc dùng điện thoại, nhưng dù cấm hay không, việc tắt kết nối di động, hoặc đưa về chế độ phi cơ vẫn là việc mỗi hành khách nên làm để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Xem thêm: du lịch Hongkong


Cất tai nghe, gối, chăn gọn ghẽ

Lý do của việc làm này là để đỡ vướng trong trường hợp hành khách phải di tản nguy cấp. Khi có rắc rối, tại nạn hay bất cứ trường hợp nguy hiểm nào xảy ra buộc phải di tản khẩn, những vật dụng như tai nghe điện thoại, chăn, gối đều có thể làm vướng chân, ngăn cản quá trình chạy và giảm đi một phần nào đó dịp được an toàn của hành khách. Do đó, trước khi cất hoặc hạ cánh, các hành khách nên tuân thủ quy định này.

Theo Haro Hanter, lý do của việc phải thực hiện các quy định này vào đầu và cuối chuyến bay mà không phải ở khoảng thời gian nào khác là bởi đây là giai đoạn rất quan yếu trong cả chặng bay. Bởi 40% số vụ tai nạn chết người của ngành hàng không xảy ra trong khi hạ cánh.

Cất hoặc hạ cánh là thời gian các thành viên phi hành đoàn cần tụ họp nhất, duy trì liên lạc với mặt đất và vận hành các thiết bị trên tàu bay. song song, đây là lúc các tiếp viên truyền đạt các quy định an toàn trên phi cơ, việc tắt điện thoại hay tháo tai nghe sẽ giúp hành khách tụ hội hơn và tránh được các sự cố đáng tiếc.

 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét