Được tạo bởi Blogger.
RSS

Alibaba chính thức bước chân vào Việt Nam, "demo" với 3 ngành hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống

"Việt Nam theo đánh giá chúng tôi tương đương thị phần Trung Quốc cách đây 10 năm. Trong mối tương quan với Ấn Độ, nước ta cũng đang đẩy mạnh khuynh hướng biến đổi số, người sản xuất ngày càng cải thiện về kỹ năng sản xuất.

Mặt khác, Việt Nam cũng trong giai đoạn cải cách và phát triển mạnh cơ chế mở, nhà máy tăng, dòng vốn nước ngoài tăng…", đại diện Alibaba nhấn mạnh.

 

  
Là tập đoàn thương mại điện tử tên tuổi, năm 2019 đánh dấu nhiều sự kiện lớn của Alibaba với lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và hoạt động, người đồng sáng lập Jack Ma tuyên bố nghỉ hưu. Hơn hết, với thị phần nước ta, năm 2019 cũng là thời điểm thương hiệu này đẩy mạnh tấn công, trong động thái chính thức mở văn phòng đại diện thời khắc gần đây.

Trao đổi với chúng tôi về kế hoạch này, đại diện Alibaba chia sẻ rất có ý thức đối với dư địa cải cách và phát triển của thị trường VN, dù nhiều ý kiến dẫn chứng đối phương Amazon chưa vội vàng thâm nhập do quy mô còn nhỏ cũng tương tự hành lang pháp lý chưa hoàn thành, riêng Alibaba thể hiện quan điểm đã tới lúc mở rộng sau rất nhiều năm giao dịch thông qua B2B (Business to Business).

Theo đó, Alibaba đặt kế hoạch sẽ chính thức bước chân vào Việt Nam, mở văn phòng đại diện của Tập đoàn, thời gian đầu hướng đến 3 mảng hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống. Nói về lý do chọn các mặt hàng này, Alibaba cho biết hiện nước ta đang có lợi thế về giá, chất lượng so với các nước trong nơi.

Mặt khác, bất cập hiện nay của xuất khẩu nước ta là nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử không hiểu về xuất khẩu, và ngược lại, do đó đây là thời điểm Alibaba tin cẩn đã đến lúc chín mùi để thâm nhập.

Được thành lập từ năm 1999 với tư cách là đơn vị kinh doanh đầu tiên của Tập đoàn, Alibaba.com là trang dịch vụ thương mại điện tử B2B chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhật khẩu trên toàn thị trường quốc tế, khẳng định hỗ trợ các doanh nghiệp "Mua bán xuyên biên giới" ("Global Buy, Global Sell").

Căn cơ này hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp và nhà cung cấp trên toàn cầu trong hơn 40 ngành hàng trọng yếu, từ nguyên liệu cơ bản, đến các bộ phận linh kiện và sản phẩm hoản chỉnh.

Tính đến 31/3/2019, Alibaba.com đã và đang phục vụ người tiêu dùng đến từ hơn 190 quốc gia. Họ thường là những nhà môi giới thương mại, nhà bán buôn, bán lẻ, nhà sản xuất và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Song song, Alibaba.com cũng ghi nhận trên 165.000 hội viên đóng phí, được công nhận là trang thương mại điện tử bán buôn quốc tế lớn nhất về doanh số tại Trung Hoa những năm 2018, theo Analysys.

Xuất phát điểm bởi một đội chỉ gồm 18 người chung lòng tin, ban đầu tại căn hộ ở Hàn Châu – đây hiện tại là thủ phủ của Alibaba; sau 20 năm cải tiến và phát triển số lượng nhân viên của Tập đoàn đã dành 103.699 người, hiện Alibaba đang phát triển không ít mảng kinh doanh mới, người trong cuộc chia sẻ, trải dài trên nhiều quốc gia như Japan, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ…

Riêng tại Việt Nam, Alibaba chính thức đặt chân vào thị phần thông qua việc rót vốn vào Lazada 2016.

Trong đó, Lazada hoạt động tại VN từ năm 2012, khi số lượng người dân nước ta chưa có bất cứ khái niệm nào về thương mại điện tử, các đối phương như Tiki lúc đó chỉ là một trong sàn nhỏ chuyên bán sách còn Shopee chưa ra đời.

Cuối năm 2018, Alibaba đã ký kết hợp tác với Fado để Fado trở thành đối tác doanh nghiệp ủy quyền của họ tại VN nhằm trợ giúp - đào tạo các SMEs Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com.

>>> Nguồn: Alibaba chính thức bước chân vào Việt Nam, "demo" với 3 ngành hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống


 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét