Được tạo bởi Blogger.
RSS

Vận chuyển đường sắt từ nước ta hưởng lợi giữa ‘cơn khát’ container

Thời khắc vừa mới đây, do tình trạng thiếu hụt container trên thế giới, giá cước vận tải tăng "chóng mặt" khiến thị trường vận tải container gặp nhiều khó khăn, đã thúc đẩy vận tải đường sắt tuyến Trung Quốc - châu Âu, đặc biệt khi nhu cầu hàng hoá khu vực khu vực ĐNA ngày càng tăng.

Marco Reichel, Giám đốc trở nên tân tiến kinh doanh khu vực APAC tại Crane Worldwide Logistics cho biết, công ty đang có "nhu cầu vô cùng lớn" về vận tải đường sắt. "Số lượng các chuyến tàu khởi hành từ Trung Hoa không ngừng tăng lên", ông Marco nói thêm.

Vận tải đường sắt từ Việt Nam hưởng lợi giữa ‘cơn khát’ container

Theo đại diện Crane Worldwide Logistics, từ năm trước tới nay, các cảng biển đã tắc nghẽn nặng nề và tình trạng lờ lững trong quá trình vận chuyển hàng hóa vẫn còn tồn tại, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các tàu biển trên khắp thế giới.

Nhiều chuyên gia Thị Trường quốc tế cho rằng việc giảm công suất của các hãng vận tải biển trong khi nhu cầu tăng cao là bất thường. Joshua Brogan, Phó chủ tịch phụ trách hoạt động chiến lược của AT Kearney, đánh giá: "Các hãng vận tải lớn thường muốn đạt lợi nhuận bằng mọi giá. Họ sẽ tăng công suất khi nhu cầu tăng, từ đó tăng thị trường.

Tuy vậy, hiện các hãng dường như không có động thái tăng công suất. điều đó tạo cho cầu vượt cung khiến giá cước tăng vọt".

Theo THE Alliance, sự lờ đờ và gián đoạn đã trở nên nghiêm trọng tới cả ngày càng có không ít chuyến trống, từ đó dẫn đến nhu cầu về vận tải đường sắt tăng cao. Đáng chú ý, nhu cầu đang ngày càng lan rộng đến các con đường khác trong nơi.

Ông Marco Reichel thông tin, Crane cũng đang vận chuyển hàng hóa qua đường sắt từ VN, nước Nhật và Hàn Quốc. Hãng này cũng đang đưa ra 1 số yêu cầu đối với các tuyến đường kết nối Đất Nước Thái Lan và các quốc gia khác khu vực ĐNA.
  
"Thường những chuyến này sẽ được vận chuyển hẳn qua đường biển ngắn hoặc bằng xe tải đến China, tùy thuộc vào vị trí xuất phát. Tại thời điểm này, các quốc gia đang xem xét mọi biện pháp sửa chữa, ngay cả Australia", ông nhấn mạnh.

Một con phố sắt mới khác đang dần trở nên phổ biến là đường sắt viễn dương qua cảng Vladivostok của Nga, nơi các chuyến tàu có thể đi thẳng đến châu Âu mà không cần qua bất kỳ cửa khẩu biên giới nào.

Hiện Trung Quốc vẫn chưa cho phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm qua đường sắt. Thế nên, Vladivostok là 1 trong lựa chọn tốt để có thể vận chuyển những loại hàng như pin. Một ưu thế khác của Vladivostok đó là tránh được tình trạng tắc nghẽn vận chuyển hàng hóa đường sắt ngày càng gia tăng tại Trung Quốc.

Gần đây, đường sắt China đã thông báo hạn chế đối với các chuyến khởi hành, tại một số nhà ga, số toa xe giới hạn là 120 toa/ ngày. Nguyên do chính là do tình trạng tắc nghẽn cao tại các cửa khẩu biên giới, gây áp lực lên các điểm hải quan.
 

Tham khảo: The Loadstar

>>> Nguồn: Vận tải đường sắt từ VN hưởng lợi giữa ‘cơn khát’ container





 


 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét