Năm 1820, người Anh thường trú Giàu tạo đầu tiên nhiều gò đối diện Mosul, trên bờ phía đông của sông Tigris, chu đáo. Truyền thống địa phương từ lâu đã ở đây nhìn thấy ngôi mộ của các vị tiên tri Jonas, và trong tên của Nimrud, Assyria một dấu hiệu rõ ràng về tầm quan trọng của các gò. Những intimations của một bị chôn vùi dưới đống đổ nát của thành phố lộng lẫy của Assyria xác nhận phát hiện tình cờ của tác phẩm điêu khắc. Phỏng đoán phong phú đã được bao gồm trong các du khách [S. 17] Layard 1840 hoàn toàn tin tưởng. Chỉ có những trở ngại ngẫu nhiên ngăn cản việc thực hiện các cuộc khai quật có hệ thống, và bảo đảm các lãnh sự Pháp đến Mosul, Botta, danh dự của buổi lễ động thổ đầu tiên trong năm 1842. Các cuộc khai quật trả Botta của Kuyundschik sau khi những nỗ lực đầu tiên đã không thành công ở đây, sau năm giờ Mosul theo hướng đông bắc đi Khorsabad. Tấm chạm khắc nổi và bức tượng khổng lồ đã tăng nhanh chóng ra với nhau từ trái đất, buồng phòng được đặt chỉ. Sau nhiều tháng làm việc, đó là không phải chịu bất kỳ nghi ngờ rằng bạn đã có một cung điện Assyria cổ đại trước khi anh ta, mà đã bị phá hủy bởi hỏa hoạn. Trên Botta theo đuổi từ năm 1845 Layard khám phá thậm chí còn rộng hơn và phong phú hơn theo. Ông ở lại với tấm bạt cũ của mình và bắt đầu các cuộc khai quật ở Nimrudhügel có hình dạng được cho là một hình bình hành (1800 'chiều dài 900' chiều rộng), với một ngọn đồi hình nón cao trên góc phía tây bắc (Hình. 14). Một hai lần mở rộng ở lại trong những cảnh quan (năm 1845 và 1849) đã Layard không phải là một mình một cuộc khảo sát chính xác của những tàn tích của Nimrud, nhưng cũng đã cho anh cơ hội để khai quật tại các điểm khác, trong đó có những người trong Kuyundschik đối diện Mosul, quan trọng nhất là (Hình. 15 ). Sau khi xem Layard của chúng tôi chỉ ở đầu, hay đúng hơn, ở phần cuối của nghệ thuật Assyria, chúng ta biết [S. 18] chỉ phần còn lại của cấu trúc gần đây nhất và có thể hy vọng để đẩy vào nghiên cứu sâu hơn và sâu hơn về các di tích cũ. Dấu vết của các tác phẩm trước đó đến sau khi Layard thường xuyên. Và đó tên thuộc về các di tích? Layard giữ Nimrud, Khorsabad, Kuyundschik, Karamles (tất cả các di tích có thể được nối với nhau bằng một hình bình hành) và Nebbi-Yunus cho cung điện và công viên của một thành phố duy nhất, và thực sự của Nineveh, tuy nhiên Rawlinson muốn biết chỉ dựa trên những ụ đất sau của Nineveh. Độ tuổi của các di tích cá nhân xác định Layard, có liên quan đến các giải mã của chữ khắc hình nêm, mà bắt đầu bạn bè của mình theo những cách sau: (. Hình 14, a) ..
Vùng Tây Bắc Palace ở Nimrud là khoảng 900 TCN xây dựng và là cổ nhất được biết cho đến bây giờ xây dựng của Assyria. Là con trai của người xây dựng cung điện Tây Bắc thành lập có Cung điện Trung ương (b) 885 v. Chr., Nào là của Tiglathpileser hoặc Pul và sau đó phục hồi bằng Esarhaddon trong các hang cung điện của mình (c) được sử dụng như một vật liệu. Tuổi lớn của Nimrudmonumente chống lại những tàn tích của Khorsabad (được xây dựng bởi Sargon khoảng 720) và Kuyundschik (được xây dựng bởi con trai của Sargon, Sennacherib 700) chứng minh gần nhất tên hoàng gia trong khắc hình nêm sự khác biệt trong sự sắp xếp của các tấm chạm khắc nổi, mà các bức tường là là. Những người có Nimrud được chia theo chữ khắc trong hai trụ gạch, và mỗi bảng là một hoàn thành [S. 19] một toàn bộ, ngược lại Kuyundschik bốn bức tường của một căn phòng của một loạt duy nhất của hình ảnh điền vào mà không khắc tách, và toàn bộ buồng của các đại diện của một lịch sử liên tục được dành riêng. Việc bổ sung gần đây nhất là cung điện được xây dựng bởi các cháu Esarhaddon tại Nimrud Đông Nam (d). Tại bất kỳ điểm được đề cập các cuộc khai quật được hoàn thành, ở khắp mọi nơi chỉ mảnh vỡ của thiết bị xây dựng là đến nay được bổ nhiệm vào ngày. Điều này cũng là đủ để phân biệt chín cung điện độc lập ở Nimrud và để mô tả phòng trong Kuyundschik hơn bảy mươi đáng kể. Sự phán xét cuối cùng về giáo dục nghệ thuật Assyrian, như mối quan hệ của các tòa nhà riêng lẻ với nhau và tầm quan trọng của những tàn tích của Kalat-Shergat nơi Thoncylinder từ thế kỷ v 12. Chr. Đã được tìm thấy, cũng như những người của Arban trên Khabur, phía tây của sông Tigris , cùng với tàn archaistischer tác phẩm điêu khắc, đơn giản hơn nhiều chi tiết, nhiều trong việc chỉ định cơ bắp liệu, và với rất nhiều con bọ hung Ai Cập từ thế kỷ 15 v. Chr., do đó phải bị tạm đình chỉ. Biểu hiện của sức sống của nghệ thuật Assyria vẫn là một thực tế rằng Layard tìm thấy tại Gunduk (phía đông bắc Mosul) tác phẩm điêu khắc đá nội dung Kitô giáo, đại diện cho phong cách Assyrian với độ chính xác hoàn hảo. [12]
Năm 1820, người Anh thường trú Giàu tạo
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét